Sóng: Bức thư tình thầm lặng

Xin chào tất cả anh chị em của Hocvan12! Hôm nay mình cực kì hứng khởi vì được chia sẻ tới mọi người một tác phẩm mà mình gọi là "Sóng: Bức thư tình thầm lặng". Vì ngày xưa đi học lần đầu tiên đọc bài này đúng vào khoảng thời gian mình biết yêu (hihi).

Thế nên học xong bài này là cảm xúc lắm chứ, ồ nó hay quá, đúng quá. Đến lúc đi kiểm tra thì tâm hồn kiểu đang mơ mộng thế là cái cần thì không làm toàn viết nhăng viết quậy thôi. Đây cũng chính là kỉ niệm làm mình nhớ nhất về tác phẩm này.

Nhưng yên tâm hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn phân tích tác phẩm Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh theo đúng ý nghĩa thật sự của bài thơ với sự giúp đỡ của sơ đồ tư duy. Mong rằng mọi người sẽ thích.
sóng xuân quỳnh

I: Tính Hiện Đại Trong Bài Thơ Sóng

a/ Tâm sự khi yêu

sóng xuân quỳnh
Tình yêu là một khái niệm không thể nào có thể định hình được vì nó ẩn chứa nỗi niềm cảm xúc của hai trái tim với những cung bậc khác nhau. Và đối với Xuân Quỳnh tình yêu có nhiều nét tương đồng với những con sóng. Khi thì dữ dội ồn ào, lúc thì dịu êm, lặng lẽ. Và đó cũng chính là tâm trạng của người con gái khi yêu, phong phú, phức tạp và đầy biến động.
Và ở Xuân Quỳnh đó còn sự chủ động bày tỏ nỗi nhớ của mình. Nỗi nhớ ấy bao trùm không gian thời gian ngay cả khi ý thức và trong những lúc vô thức. Nó được thể hiện rất tinh tế qua hình ảnh sóng nhớ bờ.

Đọc Thêm: Đất Nước - Nguyễn Khoa Điềm: Hiểu từng "chân tơ kẽ tóc"

b/ Khát vọng tình yêu

sóng xuân quỳnh

II: Tính Truyền Thống Trong Bài Thơ Sóng

sóng xuân quỳnh
Tình yêu của Xuân Quỳnh là sự kết hợp hài hòa giữa tình hiện đại và tính truyền thống. Một tình yêu hiện đại như những cơn sóng lúc dữ dội, lúc hiền hòa và ở trong đó vẫn giữ nguyên phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam với sự thủy chung son sắc trong tình yêu, niềm tin và khát vọng bất tử với tình yêu đã được Xuân Quỳnh lột tả rất rõ qua bài thơ với duy nhất một từ Sóng.

Liên quan: Soạn Bài: Việt Bắc chưa bao giờ đơn giản như vậy với sơ đồ tư duy
                  Soạn bài Tây Tiến: Tất cả thu gọn lại bằng sơ đồ tư duy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyên Ngôn Độc Lập: Soạn văn ngắn gọn bằng sơ đồ tư duy, khắc ghi kiến thức

Gảy 4 nốt nhạc bạn đã CHINH PHỤC được nghị luận xã hội 200 chữ

Chữ người tử tù (phần 1): Phân tích bằng sơ đồ tư duy